Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết chắc hẳn là khái niệm khá quen thuộc với các nhà marketer trong thời đại mới, nhất là với bộ phận giới trẻ, những người luôn không ngừng sáng tạo, học hỏi nhiều cách kiếm tiền mới.

Quả nhiên, Affiliate Marketing được đánh giá là một trong những hình thức kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Bằng chứng là số lượng người tham gia vào mạng lưới này ngày càng đông đảo, điển hình là các sàn thương mại điện tử cực kỳ ưa chuộng.

Vậy, tiếp thị liên kết là gì? Affiliate Marketing là gì? Hoạt động ra sao? Bao gồm các hình thức nào? Và làm thế nào để kiếm tiền với Affiliate Marketing hiệu quả?

Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền mà ở đó nhà cung cấp là một doanh nghiệp nào đó muốn thông qua các trang mạng, đối tác online (nhà phân phối) để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của họ đến với người tiêu dùng.

Sau mỗi giao dịch mua hàng thành công từ khách hàng hoặc khi họ đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin đúng với mục đích của doanh nghiệp, các đối tác online sẽ nhận được khoản hoa hồng như đã trao đổi qua hợp đồng.

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?

Affiliate marketing là gì và cách thức hoạt động của Affiliate marketing

Quy trình hoạt động của Affiliate Marketing bắt đầu từ khi khách hàng ghé thăm website, fanpage, blog, v.v. của các nhà phân phối.

Sau đó, nếu khách hàng tiếp tục truy cập vào bất kỳ đường link affiliate nào dẫn đến website của nhà cung cấp thì mạng lưới tiếp thị liên kết sẽ ghi nhận lại hành động ấy cũng như cookie của thiết bị khách hàng đang sử dụng.

Tiếp theo, nếu khách hàng hoàn thành luôn bước cuối cùng là mua hàng hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin, v.v., Affiliate Network sẽ gửi thông báo đến nhà cung cấp để xác nhận giao dịch thành công.

Cuối cùng, khi đã có chấp thuận từ nhà cung cấp, Affiliate Network sẽ tất toán tiền hoa hồng cho bên phân phối.

Để hiểu rõ hơn về Affiliate Network là gì và top các nền tảng Affiliate Network uy tín, hãy tiếp tục theo dõi bài viết này nhé!

Ưu – nhược điểm của Affiliate Marketing

Ưu điểm của Affiliate Marketing

kiếm tiền affiliate marketing
Tìm hiểu ưu điểm của Affiliate marketing là gì

Chi phí khởi nghiệp thấp

Rõ ràng, khi tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết, bạn không cần phải chi tiền vào việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bên cạnh đó, bạn cũng không phải lo dự trữ hàng tồn khi và vận chuyển sản phẩm. Những công việc này sẽ do nhà cung cấp xử lý.

Để trở thành đơn vị liên kết, bạn không phải mất quá nhiều vốn đầu tư trừ khi bạn muốn tạo một trang web cho riêng mình hoặc chi tiền cho các quảng cáo trả phí.

Không yêu cầu kỹ năng marketing chuyên nghiệp

Thực chất, không phải tất cả những người triển khai Affiliate marketing đều là những chuyên gia thực thụ trong ngành.

Bạn có thể học hỏi, trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực này trong suốt quá trình thực hiện, chủ yếu đòi hỏi tính kiên nhẫn thử nghiệm các chiến lược và chọn ra những chiến lược mang lại nhiều doanh thu hơn.

Mang lại thêm một nguồn thu nhập phụ

Mô hình Affiliate marketing còn giúp mang lại thêm một nguồn thu nhập phụ, đặc biệt đối với các bạn trẻ, sinh viên hiện nay, miễn là bạn đầu tư phát triển cách làm Affiliate marketing hiệu quả.

Kiếm tiền mọi lúc, mọi nơi

Bạn có thể tham gia bất kỳ chương trình affiliate marketing nào và bắt đầu thực hiện các chiến dịch bất cứ khi nào và nơi nào bạn muốn (miễn có kết nối wifi và thiết bị máy tính, laptop tương ứng).

Bạn có thể triển khai công việc khi đang ở nhà, từ một quán cà phê hoặc ngay tại cơ quan làm việc của mình.

Nhược điểm của Affiliate Marketing

Môi trường cạnh tranh cao

Những người mới bắt đầu thường gặp khó khăn trong việc cố gắng nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh đã có tên tuổi – những website, fanpage có hàng nghìn người truy cập.

Bên cạnh đó, số lượng các nhà tiếp thị liên kết đang tăng lên từng ngày. Vì vậy, thành công của bạn phụ thuộc vào chiến lược và sự sáng tạo mà bạn áp dụng vào mỗi chiến dịch bạn triển khai.

Doanh thu thấp

Một sự thật hiển nhiên là với tiếp thị liên kết, bạn không thể kiếm tiền ngay lập tức. Từ quá trình tạo ra lượt giới thiệu đến bước quảng bá thương hiệu thành công mất rất nhiều thời gian và công sức.

Không có quyền kiểm soát sản phẩm / dịch vụ

Affiliates không có quyền kiểm soát sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng nhận được. Đây là lý do tại sao việc lựa chọn các sản phẩm và nhà cung cấp dịch vụ phù hợp là rất quan trọng.

Nếu khách hàng nhận được dịch vụ kém hoặc sản phẩm chất lượng thấp do bạn giới thiệu, bạn sẽ mất uy tín của mình.

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng mới thay vì cơ sở khách hàng sẵn có

Trong trường hợp làm affiliate, bạn không thể giữ chân khách hàng của mình và phải tạo khách hàng tiềm năng mới nhiều lần.

Sau khi khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi thành khách hàng thân thiết thì tiếc thay, bạn có nguy cơ sẽ không nhận được bất kỳ khoản hoa hồng nào từ các giao dịch mới này.

Các nền tảng hoặc chương trình liên kết không đáng tin cậy

Thị trường Affiliate marketing hoạt động ngày càng sôi nổi đã vô tình dẫn đến sự ra đời các nền tảng hoặc chương trình liên kết giả mạo, kém chất lượng.

Tránh trường hợp lừa đảo và mất đi nguồn doanh thu, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các chương trình liên kết và chọn ra nền tảng, chương trình uy tín nhất để tham gia.

4 thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là sự liên kết giữa 4 mối quan hệ: nhà cung cấp – nhà phân phối – mạng lưới liên kết – khách hàng.

affiliate
Chi tiết 4 thành phần trong affiliate marketing

Mỗi bên sẽ giữ những vai trò khác nhau nhằm hoàn thiện quá trình Affiliate marketing hiệu quả.

Nhà cung cấp

Nhà cung cấp là những người/ tổ chức đứng ra chi tiền cho bên thứ ba giới thiệu sản phẩm hoặc quảng bá doanh nghiệp của mình.

Bất cứ doanh nghiệp lớn nhỏ hay cá nhân nào có khả năng sáng tạo, có sản phẩm cần bán đều có thể trở thành nhà cung cấp.

Nhà phân phối

Nhà phân phối là cá nhân hoặc tổ chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quảng bá sản phẩm/thương hiệu theo yêu cầu từ nhà cung cấp qua các kênh online bằng nhiều thủ thuật marketing khác nhau nhằm thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt.

Nhà phân phối sẽ nhận mức hoa hồng nhất định từ nhà cung cấp cho công việc này tùy vào thỏa thuận hợp đồng giữa 2 bên.

Mạng lưới tiếp thị liên kết

Mạng lưới liên kết hay còn gọi ngắn gọn là bên trung gian giữ vai trò kết nối nhà cung cấp và nhà phân phối với nhau trong trường hợp 2 bên không tiện thỏa thuận trực tiếp.

Đồng thời, mạng lưới tiếp thị liên kết còn giúp thực hiện các nhiệm vụ như thanh toán hoa hồng cho nhà phân phối, tạo liên kết, banner quảng cáo sản phẩm,v.v.

Khách hàng

Khách hàng là những người mua sản phẩm của nhà cung cấp thông qua liên kết, affiliate link được giới thiệu từ nhà phân phối.

Nếu bạn am hiểm các tính ứng dụng của tháp nhu cầu Maslow trong marketing sẽ là một lợi thế để xác định rõ đối tượng khách hàng doanh nghiệp muốn nhắm tới.

9 hình thức phổ biến trong Affiliate Marketing

Hiện nay, chỉ tính riêng trên thị trường Việt Nam đã có hàng trăm nhà tiếp thị liên kết sẵn sàng giúp bạn quảng bá sản phẩm bằng nhiều cách khách nhau.

Dưới đây, tôi tổng hợp một số loại hình tiếp thị liên kết phổ biến mà bạn có thể cần trong tương lai.

1. Chủ website hoặc quản trị viên web

Chủ website hoặc quản trị viên web thường là những marketer đã sở hữu hoặc mong muốn xây dựng trang web cho riêng mình. Họ thường đăng ký các chương trình liên kết khác nhau như CJ hoặc Shareasale.

Nhà cung cấp có thể liên kết với chủ/ quản trị viên website thông qua mạng lưới tiếp thị liên kết hoặc thông tin liên lạc cá nhân để xin quyền sử dụng webiste nhằm quảng bá dịch vụ của mình.

Website càng có thẩm quyền cao càng hướng người dùng truy cập vào affiliate link của nhà cung cấp. Đổi lại, quản trị web cũng sẽ nhận được mức hoa hồng cao tương ứng.

2. PPC hoặc SEO Affiliates

Hình thức này đòi hỏi nhà phân phối phải sử dụng thành thạo các kỹ năng của PPC để dẫn dắt người tiêu dùng đến trang web của nhà cung cấp bằng cách sử dụng AdWords, SEO hoặc quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

cách làm affiliate marketing
Cách làm Affiliate marketing với chiến dịch PPC thường mang lại hiệu quả cao.

Họ sử dụng chính vốn kiến thức Marketing Online hiệu quả của mình để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên mạng xã hội và nhiều mô hình quảng cáo trả phí khác nhằm tăng tỷ lệ ROI đáng kể cho các bên nhà cung cấp và cả cho chính họ.

Tuy nhiên, hình thức tiếp thị liên kết SEO và PPC nên được thực hành bởi các chuyên gia, những người đã có kinh nghiệm test qua nhiều cách khác nhau để kết nối và chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Bên cạnh đó nếu như bạn nắm được các lợi ích của SEO mang lại thì ắt hẳn hiệu quả sẽ càng tăng trong Marketing Affiliate.

3. Các trang chuyên về content

Các trang chuyên về nội dung, chẳng hạn như blog, cổng thông tin, trang web được đánh giá là một trong những loại hình Tiếp thị liên kết phổ biến nhất hiện nay.

làm affiliate
Làm affiliate và kiếm tiền với blog

Cách làm Affiliate Marketing này được ưu tiên sử dụng khi nhà cung cấp cần đăng tải tất cả các thông tin cần thiết về doanh nghiệp và dĩ nhiên các nội dung mà những doanh nghiệp này đều có cách viết content hay tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhanh nhất có thể.

Tất cả những gì bạn cần làm là gửi mẫu sản phẩm và nhờ bên nhà phân phối viết bài đánh giá nhằm quảng bá về sản phẩm của bạn một cách tốt hơn bởi bài viết của các blogger có xu hướng xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Một cách hoàn hảo hơn là bạn có thể làm việc luôn với một blogger chuyên viết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cũng như lưu lượng truy cập đáng kể.

4. Email hoặc bảng tin

Ở loại hình liên kết này, doanh nghiệp cần gửi cho bên nhà phân phối cơ sở dữ liệu về email người dùng mà họ có thể sử dụng để gửi các đề nghị hoặc bản tin cụ thể liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

kiếm tiền affiliate
Marketing affiliate với email giúp bạn chia sẻ chương trình khuyến mãi và thu nhiều lợi nhuận

Điều quan trọng là người dùng phải sẵn sàng chấp nhận những email đó từ các đơn vị liên kết, ngoài ra các email cũng nên được tích hợp theo từng nhóm hợp lý.

Lại nói, thông qua email marketing, bạn dễ dàng chia sẻ đến người dùng các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hơn.

5. Coupon sites

Hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, dẫn đến tình trạng người dùng có xu hướng luôn tìm kiếm mã giảm giá từ các marketer ngay khi có thể. Đây là lý do tại sao, coupon sites trở thành 1 yếu tố quan trọng trong các hoạt động affiliate marketing.

Tuy nhiên, hình thức liên kết này cũng có những ưu – nhược điểm riêng biệt.

marketing affiliate
Marketing affiliate với coupon site

Điểm công là nhờ vào các coupon sites, bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn và do đó, doanh thu của bạn cũng tăng lên.

Điểm trừ là khả năng liên kết của coupons site có phần hạn chế vì chúng cần dựa vào thứ hạng được liên kết với tên công ty và mã phiếu giảm giá được cung cấp bởi doanh nghiệp.

6. Mạng xã hội

Tận dụng độ phủ sóng toàn cầu của mạng xã hội ngày nay, marketer tích cực thúc đẩy quá trình quảng bá thương hiệu bằng cách tạo ra độ ảnh hưởng cũng như lượng người theo dõi nhất định cho các fanpage và nhiều nhóm khác nhau trên Facebook, Twitter, Instagram,v.v.

Nhà phân phối (hay marketer trong mạng lưới tiếp thị liên kết) có càng nhiều followers, lượng tương tác trên mạng xã hội sẽ càng có lợi cho bên nhà cung cấp và cho chính họ.

7. Các trang chuyên về review

Affiliate marketers đặc biệt thích hoạt động trên các trang chuyên về review. Các trang này chủ yếu được lập ra nhằm tạo môi trường cho marketer và người dùng thoải mái review về nhiều website khác nhau.

Mỗi website sẽ được lưu trữ theo một thị trường ngách cụ thể. Sau đó, oragnic search sẽ rà soát trên tất cả các trang với nhiều loại review khác nhau nhằm mang lại nguồn lựa chọn phong phú cho nhà cung cấp.

8. Incentivised Traffics

Incentivised Traffics đến website nhà cung cấp để đổi lấy ưu đãi hoặc tiền hoa hồng cho việc thực hiện các hành động có tính chuyển đổi như việc đăng ký hoặc truy cập vào website của họ.

Các loại ưu đãi được cung cấp thường là dịch vụ hoàn tiền hoặc tiền ảo mà người ta có thể để mua hàng trên web.

Hình thức liên kết này giúp nhà cung cấp tăng lượng traffic đáng kể từ tương tác khách hàng tiềm năng.

9. Dịch vụ mua sắm

Ở hình thức liên dịch vụ mua sắm, các trang web được thiết kế để cung cấp các dịch vụ cụ thể nhằm thúc đẩy mua hàng trực tuyến cho các thương hiệu.

Các website này có thể là trang web so sánh giá, trang tổng hợp, cổng thông tin đánh giá, website công cụ metasearch, v.v.

Người dùng sẽ thông qua nội dung và affiliate link từ các trang web này chuyển hướng đến trang của nhà cung cấp để hoàn thành công việc mua hàng.

Cách làm Affiliate Marketing: 3 bước để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate

Theo khảo sát của Rakuten, tiếp thị liên kết được dự đoán sẽ thu về 6,8 tỷ USD vào năm 2020.

Hơn nữa, hầu hết các công ty cho biết hơn 20% doanh thu hàng năm của họ là từ các quan hệ đối tác trong ngành Affiliate marketing.

Những kết quả này cho thấy tiếp thị liên kết đang không ngừng phát triển và tạo ra nhiều cơ hội kiếm tiền mới.

tiếp thị liên kết là gì
Top 20 ngành bán hàng liên kết hiệu quả nhất khi kiếm tiền Affiliate Marketing

Vậy, làm thế nào để tăng hiệu quả của các chiến dịch Affiliate marketing cũng tăng lượng doanh thu đáng kể?

Dưới đây là các bước hướng dẫn làm Affiliate Marketing cơ bản, giúp bạn bắt đầu suôn sẻ kiếm tiền với Affiliate marketing; đồng thời, tối ưu hóa mọi hoạt động trong đó.

B1: Tham gia các chương trình Affiliate phù hợp

Việc đầu tiên bạn cần làm khi tham gia vào mạng lưới Marketing affiliate là xác định được hình thức liên kết phù hợp nhất với mình.

Nếu có thể, hãy dành thời gian thử hết 9 hình thức kể trên rồi dần tìm ra kiểu nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau nhưng tốt nhất vẫn nên bắt đầu với nền tảng đáng tin cậy trước.

Sau đó, tìm hiểu thêm các nền tảng khác bằng cách tham khảo reviews từ những người đã từng sử dụng chúng, vừa tiết kiệm thời gian lại hạn chế tình trạng lừa đảo.

Tóm lại, tính hiệu quả của chiến dịch Affiliate Marketing phần lớn phụ thuộc vào hình thức liên kết mà bạn chọn để triển khai. Vì thế, hãy sáng suốt trong bước chọn lọc nhé!

B2: Tìm hiểu các chiến thuật tạo lưu lượng truy cập mới

Bạn sử dụng chiến lược tiếp thị nào không quan trọng, mà quan trọng là bạn phải luôn theo dõi và tối ưu hóa chúng để đạt được lợi nhuận cao nhất sau cả quá trình.

Đó là lý do bạn nên kết hợp thêm vài thủ thuật tạo lưu lượng truy cập hiệu quả, không chỉ qua website hay mạng xã hội mà có thể từ nhiều nguồn khác nữa, chẳng hạn như: content marketingemail marketing, v.v.

Có rất nhiều cách để tăng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều khách truy cập hơn.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc:

  • đóng góp comment, review trên các blog khác
  • tạo cộng đồng của mình trên các nền tảng khác nhau
  • sử dụng quảng cáo trả phí
  • thu thập danh sách email và gửi bản tin
  • cộng tác với influencers, v.v.
affiliate network
Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ đa kênh: Website, Facebook, Youtube, …

Hãy thử nghiệm và theo dõi từng cách như trong biểu đồ phía trên để xác định xem nguồn nào cho kết quả tốt nhất về lượng traffic và cả chi phí triển khai.

B3: Giải quyết triệt để các vấn đề của khách hàng

Với affiliate marketing mà nói, sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ đó, hãy cố gắng mang lại thật nhiều lợi ích, giá trị thiết thực cho khách hàng của mình.

Cách hoàn hảo nhất để hiện thực hóa chiến lược kể trên là cung cấp giải pháp giải quyết triệt để mọi vấn đề mà khách hàng đưa ra theo các mẹo sau đây:

  • Sáng tạo những bài content thú vị, mang lại vô số thông tin hữu ích theo đúng chủ đề mà người đọc quan tâm, thích thú. Cân nhắc chèn hình ảnh, video sống động nhằm tăng thêm tương tác.
  • Chọn các sản phẩm phù hợp để quảng bá. Khi bạn tham gia chương trình liên kết, hãy tìm kiếm các sản phẩm có liên quan đến nội dung bạn cung cấp đến độc giả. Bên cạnh đó, kiểm tra các sản phẩm đang hot nhất, có nhu cầu cao nhất trong danh mục để giới thiệu đến khách hàng.
  • Xem xét trải nghiệm người dùng trên trang web / blog của bạn. Từ đó có cách tối ưu hóa phù hợp, như: chỉnh điều hướng trang thật đơn giản, không sử dụng các tệp hình ảnh lớn để tối ưu hóa tốc độ tải trang, sử dung liên kết nội bộ đúng cách, tạo ra các nút Call-to-cations sáng tạo, khả dụng trên mọi thiết bị di động.

Tóm lại, hãy tậm tâm, hết mình với khách hàng trong mọi trường hợp nhằm xây dựng một chiến dịch Affiliate marekting hoàn hảo.

Tổng hợp các Affiliate Networks nổi bật tại VN

Affiliate Marketing tuy chỉ mới phát triển được khoảng 4-5 năm trở lại đây nhưng lại nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong ngành dịch vụ tại việt Nam.

Song song với độ phủ sóng đó là sự ra đời của vô số Affiliate networks. Vậy thì Affiliate network là gì?

Affiliate Network hay mạng tiếp thị liên kết là cầu nối giữa nhà cung cấp và bên phân phối hoạt động hiệu quả hơn.

Dưới đây là tổng hợp các Affiliate Networks nổi bật được nhiều người tham gia nhất tại Việt Nam:

Accesstrade

Accesstrade được bình chọn là nền tảng tiếp thị liên kết lớn nhất Việt Nam với khởi nguồn từ công ty Interspace, Nhật Bản.

Năm 2015, AccessTrade mở rộng và đi vào hoạt động chính thức tại thị trường Việt Nam. Từ đây, Affiliate Marketing bắt đầu bùng nổ và phát triển mạnh mẽ.

affiliate là gì
                                                             Kiếm tiền affiliate marketing với Accesstrade

Theo số liệu thống kê mới nhất hiện nay từ Accesstrade, họ đang hợp tác với hơn 80 ngành hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cùng hơn 70.000 nhà phân phối đồng ý quảng bá cho các ngành hàng ấy.

Hơn thế nữa, trong xuyên suốt thời gian hình thành, Accesstrad đã tạo nên một hệ thống người dùng khổng lồ, mức hoa hồng lại có thể lên đến 21%, không khó để Accesstrade vươn lên top đầu trong thị trường Affiliate Marketing.

Để có cơ hội hợp tác với Accesstrade, bạn truy cập vào địa chỉ https://pub.accesstrade.vn/accounts/register, đăng ký tài khoản theo hướng dẫn làm Affiliate Marketing của hệ thống và chờ xác nhận từ hệ thống.

kiếm tiền với affiliate
Đăng nhập vào Accesstrade là bước đầu tiên để làm affiliate marketing

Sau đó bạn xác nhận tài khoản qua email và đăng nhập vào hệ thống để bắt đầu hoạt động quảng bá từ AccessTrade.

MasOffer

MasOffer được xây dựng và phát triển bởi chính một doanh nghiệp Việt Nam – công ty cổ phần Eway vào năm 2015 với mong muốn tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh về Affiliate Marketing.

affiliated company là gì
MasOffer đã thu hút được rất nhiều người làm Affiliate cùng cộng tác

Theo báo cáo gần đây, đến thời điểm hiện tại, MasOffer đã thu hút được hơn 10.000 Affiliate marketer tham gia vào hệ thống, một con số cũng khá ấn tượng nhỉ?

Mức hoa hồng khi hợp tác với MasOffer không thua kém gì Accesstrad, có thể lên đến 20% và chỉ khi đạt hoa hồng từ 200.000 đồng trở lên, bên nhà phân phối mới nhận được tiền

Civi

Civi tương tự như MasOffer về khoảng thời hoạt động và cũng được hình thành bởi doanh nghiệp Việt Nam – công ty cổ phần Việt Tiến Mạnh (VTM Group).

Với thành quả triển khai thành công hơn 1000 chiến dịch từ các nhà cung cấp cùng mạng lưới khách hàng khổng lồ, Civi không chỉ phát triển nổi bật tại Việt Nam mà còn hoạt động sôi nổi tại thị trường Nhật Bản nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Đặc biệt, khi hợp tác với Civi, nhà phân phối không bị gia hạn về hạn mức để có thể nhận được phần hoa hồng tương ứng. Hoa hồng sẽ được thanh toán mỗi tuần 2 lần; thậm chí những nhà phân phối hoạt động tốt sẽ được thanh toán mỗi ngày.

Tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử

Mô hình Affiliate Marketing xâm nhập vào thị trường Việt Nam tuy chưa lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành mục tiêu phát phát triển mà các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Lazada, Shopee, Tiki,… đang hướng tới.

mô hình affiliate
Bán hàng affiliate trên các sàn thương mại điện tử là một xu hướng mới

Hiện nay, hầu như sàn nào cũng đều triển khai kênh tiếp thị liên kết, tạo cơ hội cho các nhà phân phối có thể đăng ký và bán sản phẩm trực tuyến tiện lợi hơn.

Điểm khác biệt khi làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử so với các networks kể trên là nhà phân phối sẽ liên kết trực tiếp với nhà cung cấp.

Vì thế, mức hoa hồng nhận được đương nhiên sẽ có phần cao hơn và đây là cách mà các chyên viên tư vấn Marketing Online luôn đề xuất cho doanh nghiệp.

Kết luận

Có thể nói, Affiliate Marketing được đánh giá là một trong những hình thức kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản Affiliate marketing là gì để bạn có thể bắt tay ngay vào kiếm tiền với Affiliate marketing.

Hy vọng bạn sẽ ứng dụng được nội dung bài viết đã cung cấp để làm giàu kiến thức cho chính mình trong thời gian sắp tới.

Nguồn: fiexmarketing.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *