Phát triển nội dung Fanpage tốt sẽ giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên. Từ đó mà chi phí quảng cáo cũng giảm đi khá nhiều.
Tham khảo ngay 9 Tips sau để giúp bạn phát triển nội dung Fanpage hiệu quả nhất. Khi áp dụng các bí quyết này để xây dựng nội dung, ngoài việc tăng Traffic, giảm chi phí quảng có thì bạn còn có thể làm tăng lượng khách hàng tiềm năng lên đáng kể.
Định hình tính cách thương hiệu cho nội dung Fanpage của bạn
Đầu tiên hãy xác định hướng đi chung cho Fanpage của mình. Bạn muốn xây dựng Fanpage bán hàng, Fanpage cộng đồng để kéo Traffic hay cả hai. Khi đã chọn được loại phù hợp, bạn sẽ phát triển nội dung Fanpage theo đúng hướng.
Những Fanpage có nội dung nghèo nàn sẽ rất khó để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, thương hiệu của bạn sẽ không có độ tin cậy cao. Với mỗi Post chứa nội dung thể hiện thương hiệu rõ ràng sẽ tạo nên điểm nổi bật cho Fanpage. Vì vậy, khi xây dựng nội dung nền cho Fanpage, bạn hãy xác định chính xác Key Message để luôn đi đúng hướng truyền thông. Xây dựng nội dung nền tốt sẽ giúp tăng được chuyển đổi cho những bài viết mua hàng.
Lên kế hoạch đăng nội dung Fanpage
Trước khi đăng bài, bạn hãy xác định một số việc sau để tăng độ hấp dẫn cho Content:
- Tìm Insight khách hàng để nắm được sở thích, hành vi và phát triển nội dung chính xác nhất.
- Bạn nên đưa một số nội dung gây tò mò hoặc nêu ra những lợi ích mà khách hàng nhận được.
- Để bài viết thêm sinh động và có điểm nhấn, hãy thêm một vài Icon.
- Ngoài ra, bạn hãy kèm theo hình ảnh và Video sinh động để thu hút khách hàng nhiều hơn.
Yếu tố để phát triển nội dung Fanpage không kém phần quan trọng là lựa chọn thời gian Post bài thích hợp. Vì không phải ai cũng có thời gian để lướt Facebook cả ngày, nên bạn hãy chọn thời gian đăng bài để tiếp cận được nhiều người nhất.
Khung giờ vàng để đăng bài là lúc 6h – 8h, 11h – 12h, 13h – 14h, 16h – 21h. Tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn chọn khoảng thời gian thích hợp. Ngoài ra, bài viết của bạn phải hấp dẫn để có thể cạnh tranh được với nhiều đơn vị khác.
Mỗi ngày Post 3 bài trên Fanpage là lý tưởng nhất. Nhưng nếu không có Content chất lượng thì bạn không nên đăng lên cho có. Nó không những làm giảm độ chuyên nghiệp của Fanpage mà lượng tiếp cận tự nhiên cũng giảm dần.
Lưu ý, hãy thường xuyên kiểm tra tỷ lệ hoạt động của Fanpage như lượng tương tác, số đơn hàng thu được để đánh giá được hiệu quả của Content.
Sử dụng Influencer
Khi một Influencer quảng bá cho doanh nghiệp thì thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Ngoài ra, họ sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả.
Bạn có thể hợp tác với các Influencer để Livestream, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm,… Tuy nhiên, cần phải chuẩn bị thật kỹ càng, đưa ra chiến lược cụ thể, xây dựng lịch trình và tích hợp với các kế hoạch phát hành sản phẩm mới hay kế hoạch PR.
Theo dõi và kiểm soát các đánh giá của khách hàng
Khách hàng sẽ không bao giờ chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của một Fanpage có những bình luận không tốt. Vì vậy Review và Comment được xem là thước đo uy tín của một Fanpage. Nếu có nhiều phản hồi tốt sẽ thúc đẩy khách hàng mua hàng khá tốt.
Trong quá trình phát triển nội dung Fanpage, quá trình chăm sóc Comment cũng rất quan trọng. Vì nếu khách hàng để lại thắc mắc mà không có sự hồi đáp thì Fanpage không những mất đi khách hàng tiềm năng mà còn giảm sự tin tưởng của khách hàng.
Để trả lời và tương tác tự động với khách hàng, bạn có thể sử dụng Chat Bot của Harafunnel hoặc izFABO.
Liên kết Fanpage với các trang mạng xã hội khác
Một cách khá đơn giản để giúp tăng Traffic cho Fanpage là liên kết với các trang mạng xã hội khác. Cách này sẽ giúp khách hàng trên tất cả các mạng xã hội khác biết được sự hiện diện của bạn trên Facebook. Vì vậy hãy cập nhật ngay địa chỉ Fanpage vào phần Profile của các trang Instagram, Twitter, LinkedIn,…
Nhờ vào việc này mà Fanpage sẽ tăng thêm doanh số bán hàng từ những khách hàng sẵn có trên các kênh mạng xã hội khác của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó sẽ giúp tăng độ tiếp cận tự nhiên cực hiệu quả.
Tổ chức Mini Game
Mini Game cũng là một dạng Content giúp tăng tương tác cực lớn nếu như được triển khai các ý tưởng hấp dẫn. Nếu Fanpage thường xuyên có Mini Game sẽ thu hút được rất nhiều Fan.
Bạn có thể tích hợp Woay vào Web hoặc App để tạo ra vòng quay trúng thưởng nhanh, an toàn và dễ dàng hơn đối với Code riêng. Khi sử dụng Woay, bạn có thể kiểm soát được tỉ lệ trúng quà đơn giản.
Khi phát triển nội dung Fanpage cho ngành thời trang và mỹ phẩm, bạn có thể dùng Animation Gift để tạo Mini Game. Hình thức này khá hữu hiệu và tiết kiệm. Nhờ đó mà Fanpage sẽ tăng được lượng lớn người tiếp cận cũng như lượt theo dõi và độ Viral.
Tối ưu hóa nội dung Fanpage
Content
Content là linh hồn của bài viết, vì vậy bạn cần lên kế hoạch chi tiết nhất. Từ tiêu đề, hình ảnh, các nội dung kích kích để tăng Traffic và thu hút được khách hàng. Điều quan trọng hơn là bạn cần tạo ra những nội dung mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Hình ảnh
Đối với hình ảnh, hãy tối ưu về chất lượng, kích thước và các Concept. Bạn có thể tham khảo một vài ý tưởng sau để xây dựng hình ảnh cho Fanpage được tốt hơn:
- Gắn Mockup: Để giúp người xem không bị nhàm chán, hãy sáng tạo sản phẩm dưới những dạng Mockup khác nhau.
- Spy của đối thủ: Bạn hãy thường xuyên theo dõi các đối thủ để tìm hiểu cách họ xây dựng hình ảnh ra sao.
- Thay đổi Concept: Sử dụng nhiều loại Concept khác nhau cũng là cách giúp bạn thu hút nhiều Fan hơn. Bạn có thể thay đổi màu Background, sử dụng những hình ảnh mới để tăng tính Visual cho mỗi bài đăng.
Video
Dùng Video cũng là một trong những yếu tố quan trọng khác khi phát triển nội dung Fanpage. Hiện nay, người dùng Facebook dành nhiều thời gian hơn để xem Video. Vậy nên, các Post Video Viral luôn dễ dàng đạt triệu View hơn so với các Post hình ảnh và chữ.
Nếu bạn không phải là một thương hiệu lớn, hãy bắt đầu với Content Video để thay thế cho các hình ảnh sản phẩm. Bạn có thể sử dụng phần mềm Viva Video hoặc Filmora để dựng Video Demo giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng các buổi Livestream để tăng thêm tương tác cho Fanpage.
Infographic
Inforgraphic có độ Viral rất mạnh mẽ, nhất là đối với các thông tin chuyên ngành và có giá trị.
Để tạo được những Inforgraphic chuyên nghiệp và có thể tạo nên triệu Share cho Fanpage, hãy sử dụng ngay công cụ Designbold.
Tận dụng nguồn Traffic từ các kênh truyền thông khác
Ngoài nguồn Traffic tự nhiên từ Facebook, bạn nên kết hợp với các kênh truyền thông khác để tăng thêm lượng tiếp cận cho Fanpage của mình. Hãy sử dụng các kênh như: Youtube, Website, Instagram, Landing Page, Twitter,…
Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook, Google song song để gia tăng doanh số và tương lượng khách hàng tiềm năng. Lưu ý trước khi chạy quảng cáo Facebook, hãy gắn Pixel để không bỏ lỡ nguồn Traffic sẵn có từ Website.
Kiểm tra nội dung Fanpage trước khi chạy quảng cáo
Nội dung Content luôn ảnh hưởng rất lớn đối với một chiến dịch quảng cáo. Bạn nên tham khảo từ các Fanpage và nguồn khác để tạo nên nội dung chất lượng. Từ đó, mang lại giá trị và tỷ lệ chuyển đổi cao. Với nội dung có giá trị cùng với bài quảng cáo chất lượng thì doanh số của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.
Trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể Test nội dung Content bằng cách đăng lên Fanpage để xem độ tương tác của người dùng. Cách này sẽ giúp bạn biết được nội dung nào là phù hợp và hấp dẫn nhất.
10 bí quyết phát triển nội dung Fanpage trên vô cùng hữu ích, hãy áp dụng cho Fanpage của bạn để thu về nhiều lợi ích ngay từ hôm nay. Chắc chắn sẽ giúp bạn thu về lượng Traffic và khách hàng một cách đáng kế.
Nguồn: navee.asia