Kinh doanh sữa ong chúa online đang và sẽ là xu hướng trên thị trường trong thời gian tới nhưng sẽ thất bại rất nhanh nếu không nắm rõ quy trình kinh doanh sữa ong chúa qua kênh online.

Có những lý do gì để lựa chọn kênh bán sữa ong chúa qua mạng

  1. Sữa là sản phẩm có thị trường lớn : Tất cả mọi người, mọi độ tuổi, mọi khu vực địa lý đều có nhu cầu sử dụng, nhu cầu mua sữa  nên sữa có một đối tượng sử dụng vô cùng lớn.
  2. Tốc độ tái tiêu dùng cao : Khách hàng sử dụng hết sữa thường sẽ quay lại tái mua hàng sau một thời gian khi đã sử dụng hết sữa. Khách hàng cũ khi mua hàng sẽ giảm đáng kể chi phí marketing, không tốn nhiều thời gian chăm sóc, thuyết phục khách mua hàng. Càng về lâu dài khi càng tích lũy được nhiều khách hàng thân thiết thì doanh số bán hàng cho khách cũ sẽ càng lớn và ổn định.
  3. Bán sữa qua mạng đang còn mới và ít đối thủ cạnh tranh : Đa số thị trường sữa hiện nay đang phân phối qua kênh truyền thống như siêu thị, cửa hàng… nên kênh online giống như một mảnh đất màu mỡ cho rất nhiều người mới có thể tận dụng và khai thác. Chiếm lĩnh thị trường online càng sớm thì càng tạo ra lợi thế cho người kinh doanh về lâu dài.
  4. Giảm được một số chi phí kinh doanh đặc biệt là chi phí thuê mặt bằng : Kinh doanh sữa truyền thống có một rủi ro lớn đó là chi phí cho việc thuê mặt bằng khá lớn, ảnh hưởng nhiều đến suất lợi nhuận của việc kinh doanh sữa. Nhưng khi lựa chọn bán sữa qua mạng thì đã giảm được 100% chi phí thuê mặt bằng, nhân sự…các khoản chi phí này có thể đem đầu tư cho các công cụ marketing online để mang về doanh số bán hàng trực tiếp, nhanh chóng.
  5. Thu nhập có thể lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng : Mấu chốt quan trọng nhất cho bất kỳ mô hình kinh nào nào đó là ” kiếm được bao nhiêu tiền một tháng “. Sữa là sản phẩm có thị trường rộng, tốc độ tái tiêu dùng nhanh nên nếu tận dụng tốt các công cụ marketing hiện nay thì bán sữa qua kênh online có thể mang lại doanh số gấp bội lần so với bán sữa trực tiếp qua cửa hàng. Vì sao vậy ? Vì bán qua kênh online chúng ta có thể bán cho khách hàng ở bất cứ đâu, còn qua cửa hàng chỉ có thể bán được cho một khu vực nhất định, chưa kể cửa hàng sữa luôn có rất nhiều nên khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn về cả sản phầm và nơi bán.

Lợi nhuận từ kinh doanh sữa ong chúa online như thế nào

Để làm nổi bật về lợi nhuận từ công việc kinh doanh sữa online trước tiên hãy xem các khoản chi phí cho mô hình kinh doanh này như thế nào :

Chi phí Kinh doanh sữa truyền thống ( Triệu/tháng ) Kinh doanh sữa online (Triệu/tháng )
Mặt bằng 10-30 0
Nhân sự 5-10 0
Mua hàng dự trữ 500-1 tỷ 10-30 triệu
Marketing 0 5-20 triệu

 

Như bảng so sánh ở trên thì 2 khoản chi phí lớn nhất đối với kinh doanh sữa truyền thống đó là “mặt bằng và mua hàng dự trữ”. Đối với một cửa hàng sữa với quy mô nhỏ đến trung bình thì chi phí để mua hàng dữ trữ có thể dao động khoảng 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Một con số khiến một số người đặc biệt là các bạn trẻ sẽ cảm thấy ” không khả thi”.

Tuy nhiên nếu lựa chọn kênh bán sữa online thì người bán có thể tận dụng lợi thế về nguồn hàng có sẵn ở xung quanh, có thể chỉ cần một số vốn rất ít để nhập sữa ( khi đã chốt được đơn hàng ) và lấy sữa đó gửi cho khách. Khi tiền về có thể tiếp tục quay vòng số tiền đó phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Nhờ vậy dòng vốn đầu tư sẽ được tận dụng một cách triệt để. Không cần bỏ vốn nhiều, không có nhiều rủi ro là lợi thế rất lớn khi lựa chọn công việc kinh doanh sữa qua kênh online.

Rủi ro khi kinh doanh sữa ong chúa online

Kinh doanh sữa qua kênh online là mô hình có rất ít rủi ro, nếu bạn không bán được sữa hoặc bán chậm thì chỉ mất thời gian và chi phí cơ hội, nguồn vốn vẫn còn, chi phí marketing không nhiều hoặc bằng 0 nếu tận dụng được các công cụ miễn phí ( ví dụ như mạng xã hội ).

Việc lựa chọn nguồn hàng sữa để kinh doanh sẽ quyết định mức độ rủi ro nhiều khách hay ít. Nếu bạn lựa chọn nguồn hàng có sẵn, không bị gián đoạn thì rủi ro gần như bằng 0 nhưng đối thủ cũng sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn hàng này. Nếu lựa chọn nguồn hàng đặt từ nước ngoài về thì lợi thế trước mắt là đối thủ cạnh tranh sẽ ít, nhưng rủi ro là các dòng sản phẩm có ít người biết sẽ khá khó bán qua kênh online, rủi ro nguồn hàng bị gián đoạn trong quá trình vận chuyển, nhập khẩu, thời gian vận chuyển lâu, mất hàng….

Do vậy trước bị bắt đầu kinh doanh sữa online, hãy dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn một vài sản phẩm sữa “chiến lược “bán online trong lâu dài.

Sữa ong chúa đang là dòng sản phẩm có xu hướng tăng trưởng tốt về doanh số trong thời gian tới

Có nên kinh doanh sữa ong chúa online

Đa phần những người mới lựa chọn kinh doanh sữa qua kênh online sẽ gặp thất bại hoặc nhanh chóng từ bỏ vì : doanh số thấp, không có lợi nhuận, sản phẩm khó cạnh tranh vì trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu mạnh luôn có sản phẩm sữa có sẵn ở tất cả các siêu thị, cửa hàng tạp hóa… Có nghĩa là bạn đang đối đối với những đối thủ MẠNH NHẤT trên thị trường sữa hiện nay.

Nếu nhập sữa ong chúa từ các thương hiệu trên thì rất khó để bán được qua kênh online vì khách hàng sẽ dễ dàng mua sữa ở cửa hàng hay siêu thị, suất lợi nhuận của dòng sản phẩm này cũng rất thấp nên khó có thể bù đắp được chi phí marketing hay rất khó để đạt được mức thu nhập như kỳ vọng. Còn nếu để kinh doanh qua kênh truyền thống thì có thể vẫn có lợi nhuận nhưng chúng ta sẽ không bàn sâu về việc kinh doanh sữa truyền thống trong bài viết này.

Lựa chọn sản phẩm sữa ong chúa để bán online

Việc lựa chọn sản phẩm sữa để bán online đóng vai trò quyết định cho việc kinh doanh thành công hay thất bại. Nếu bạn tư duy về việc lựa chọn sản phẩm bán online giống như những tư duy về một sản phẩm cho kênh bán hàng truyền thống thì khả năng thất bại là rất cao. Dưới đây là những tiêu chí để lựa chọn 1 sản phẩm sữa phù hợp với kênh bán hàng online hiện nay.

  1. Nguồn hàng có sẵn, không gián đoạn : Đảm bảo sản phẩm luôn có sẵn, có thể là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoặc sản phẩm nhập khẩu nhưng cần đảm bảo rằng “sẽ luôn có sữa để giao cho khách” bất kỳ lúc nào.
  2. Sản phẩm không bán ở cửa hàng tạp hóa, siêu thị : Nếu bạn bán sản phẩm luôn có sẵn ở cửa hàng tạp hóa, siêu thị thì khách hàng đâu cần phải tìm bạn qua internet, họ chỉ cần vài bước chân để đến cửa hàng hay siêu thị và sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm mình muốn.
  3. Sản phẩm có đối tượng sử dụng rộng : Có rất nhiều đối tượng sử dụng sữa như người lớn, người già, ….Đa phần các loại sữa sẽ nhắm tới một đối tượng cụ thể, nhưng cũng có một số sản phẩm sữa có thể bán được cho tất cả đối tượng trên. Đối tượng càng rộng thì sản phẩm càng dễ bán, bán cho 1 người là có thể bán được cho cả 1 gia đình và cả người thân, bạn bè của họ.
  4. Sản phẩm sữa đang được tìm kiếm nhiều qua kênh online : Tất nhiên là một sản phẩm được nhiều người biết đến và tìm kiếm qua Google sẽ dễ dàng để bán online hơn so với một sản phẩm có thương hiệu hoàn toàn xa lạ. Ví dụ như khi lựa kinh doanh các loại sữa ong chúa thì bạn cần biết, sữa ong chúa nào đang được tìm kiếm nhiều nhất qua kênh online.
  5. Giá bán phù hợp : Giá cao hay thấp không phải yếu tố quyết định, quan trọng là khách hàng có sẵn lòng bỏ tiền để sử dụng nó hay không.
  6. Suất lợi nhuận : Lợi nhuận trên mỗi hộp sữa phải bù đắp được các khoản chi phí trong đó nổi bật nhất là chi phí marketing, chi phí gửi hàng, các loại chi phí khác. Suất lợi nhuận càng cao thì độ khó bán sẽ càng cao nhưng có thể mang lại mức thu nhập vô cùng hấp dẫn cho người bán.

Cần tìm nguồn hàng sữa ong chúa liên hệ ở đâu

Lựa chọn được sản phẩm để kinh doanh thì bước tiếp theo là “tìm kiếm nguồn hàng sữa để kinh doanh”. Nếu bạn đang cần tìm nguồn hàng sữa với một sản phẩm cụ thể, có thể liên hệ trực tiếp nhà sản xuất sản phẩm đó để đăng ký làm đại lý phân phối. Chính sách cho mỗi đại lý sẽ khác nhau phụ thuộc vào khả năng bán hàng cũng như doanh số của đại lý hàng tháng.

Marketing online để kinh doanh sữa ong chúa online như thế nào

Marketing online là công cụ không thể thiếu cho bất cứ ai lựa chọn mô hình kinh doanh qua mạng hoặc lựa chọn hình thức bán hàng online. Sau khi đã tiếp cận được nguồn hàng, việc làm tiếp theo là làm thể nào khách hàng có nhu cầu về sản phẩm mình đang kinh doanh biết rằng mình đang bán sản phẩm đó, và họ có thể dễ dàng tìm thấy mình trên internet. Dưới đây là các công cụ marketing phố biến nhất hiện nay kể cả miễn phí và có phí.

Mạng xã hội : Đa phần những người bán hàng online hiện nay đang tận dụng rất tốt nền tảng miễn phí của Facebook , Zalo vì phí bằng 0 nhưng vẫn có thể tạo ra doanh số đáng kể. Tuy nhiên nhược điểm của công cụ miễn phí này là chỉ có thể tiếp cận được với số lượng khách hàng khá ít ỏi nên doanh số bán hàng đặc biệt là bán sữa ong chúa online sẽ rất khó để đột phá. Sữa ong chúa là sản phẩm có thể bán rất tốt bằng cách đăng miễn phí trên Facebook, Zalo cá nhân. Tuy nhiên doanh số bán sữa ong chúa online có thể đột phá bất ngờ nhờ các công cụ trả phí.

SEO website lên top google : Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí, nếu website của bạn lên top 1,2,3 ( trang 1 google ) thì có thể có hàng trăm, hàng ngàn lượt truy cập miễn phí và tạo ra các đơn hàng miễn phí. Đây là công cụ mà bất kỳ người bán hàng online nào cũng mong muốn sở hữu tuy nhiên mức độ cạnh tranh và độ khó để được nằm trong TOP 10 google cũng vô cùng gay gắt.

Google Maps Location : Sẽ có nhiều khách hàng muốn tới mua hàng trực tiếp những sẽ tìm kiếm địa chỉ kinh doanh của bạn bằng Google Maps, việc tạo 1 Địa điểm kinh doanh trển bản đồ của Google là hoàn toàn miễn phí nhưng việc phê duyệt có thể sẽ tốn chút ít thời gian. Mặc dù vậy cũng không nên bỏ qua công cụ miễn phí này vì nó có thể tạo ra hàng chục đơn hàng mỗi tháng.

Các công cụ marketing để kinh doanh sữa ong chúa online có trả phí :

Facebook Ads : Nển tảng Facebook bắt đầu cho phép người dùng chi tiền để quảng cáo có thể hiển thị đến một đối tượng nhất định theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý…Nếu một sản phẩm sữa có thể bán được qua kênh facebook, zalo miễn phí thì chắc chắn sẽ bán tốt qua kênh Facebook ADS có trả phí này. Công cụ này tương đối dễ triển khai vì chỉ cần có sẵn 1 tài khoản Facebook đang hoạt động là có thể triển khai quảng cáo đến bất kỳ khu vực nào, độ tuổi hay giới tính, bất kỳ ngôn ngữ nào, quốc gia nào ….

Google Adword : Nếu bạn không sở hữu website đang nằm trong TOP 10 kết quả tìm kiếm Google thì có thể cân nhắc việc trả tiền cho Google để website được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Chi phí cho quảng cáo Google Adword không hề rẻ, có thể từ vài triệu đến hàng chục triệu mỗi tháng tuy nhiên hãy tận dụng nó nếu như lợi nhuận tạo ra từ công cụ này vẫn bù đắp được chi phí cho việc quảng cáo Google Adword và các chi phí kèm theo khác. Công cụ này có thể tương đối phức tạp nếu bạn mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online vì : cần có 1 website bán hàng, việc triển khai Google Adword sẽ cần nhiều kiến thức và kinh nghiệm mới có thể tạo ra khách hàng và lợi nhuận như mong muốn.

Lời kết : Bài viết này mới tóm tắt sơ lược một số kiến thức cho những ai đang có ý định kinh doanh sữa ong chúa qua kênh online. Để đạt được mức thu nhập cao từ mô hình kinh doanh này sẽ cần mổ xẻ rất nhiều vấn đề và cần sự hướng dẫn liên tục từ những người đi trước. Sẽ rất khó để tìm được ai đó sẵn sàng chi sẻ cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm xương máu từ công việc này. Tuy nhiên nếu bạn đang thực sự nghiêm túc và mong muốn kiếm tiền từ bán sữa ong chúa online, hãy tham gia cũng sản phẩm sữa ong chúa ngay hôm nay.

Nguồn: suanon-nhapkhau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *