Chúng tôi đã đọc tất cả các loại báo cáo xung quanh Metaverses và số lần mà các Giám đốc điều hành Công nghệ lớn đã sử dụng thuật ngữ này trong các báo cáo hàng năm của họ và bài thuyết trình của nhà đầu tư cũng như xuất hiện trước công chúng đã trôi qua. Đây là lúc chúng tôi làm một phần xoay quanh việc kiếm tiền từ cùng một và các mô hình kinh doanh cũng như các chủ đề đầu tư khác nhau có liên quan ở đây.
Trước khi chúng ta đi sâu vào lỗ thỏ này (theo nghĩa đen), chúng ta bắt buộc phải hiểu những điều cơ bản về IOT, AR, VR, MR và các thuật ngữ khác đang xây dựng nên bất kỳ Metaverse nào (vâng, có rất nhiều) và chúng tôi sẽ không tập trung vào việc giải thích các điều khoản này ở đây. Bạn nên đi qua các khối nhà trước khi tiếp tục!

Metaverse là gì?

Metaverse tương tự như một bộ phim Khoa học viễn tưởng vẫn dựa trên một tương lai xa và có mọi người tự di chuyển từ nơi này sang nơi khác và làm những việc mà chúng tôi thường làm trực tiếp!
Trong thực tế, đây là một đại diện tượng trưng cho sự hiện diện ảo của một đối tượng / thực thể vật chất. Đây là một “thế giới” tập thể của tất cả mọi thứ kỹ thuật số hoặc vật lý có mặt ở khắp mọi nơi, tức là hầu như ở khắp mọi nơi.
Internet ngày nay (web2) nằm trong tay người dùng, internet ngày mai sẽ là mạng mà người dùng ở bên trong, tức là Metaverse. Người dùng có thể tương tác trên metaverse, tức là người dùng không yêu cầu nhiều lần đăng nhập (số nhận dạng) để truy cập các không gian ảo khác nhau bên trong metaverse đó.

Tóm lại: Metaverse là một tập hợp tất cả các không gian nơi người dùng sống, tức là theo thuật ngữ ngày nay, nó là sự kết hợp của:

  1. tất cả các mạng xã hội mà người dùng đang sử dụng
  2. tất cả các nền tảng thương mại mà người dùng đã mua
  3. tất cả các công cụ cộng tác ảo mà người dùng đã sử dụng để làm việc, học tập, v.v.
  4. tất cả các dịch vụ giải trí ảo mà người dùng đã bỏ THỜI GIAN (tại sao lại viết tắt, nó được giải thích ở cuối bài viết ngay bên dưới Luận văn đầu tư)
  5. tất cả các phương thức thanh toán ảo mà người dùng đã từng sử dụng để mua hàng ảo
  6. tất cả nội dung mà người dùng nắm giữ ++
  7. & tất cả những thứ trên ở dạng vật chất của chúng, v.v.

Các thành phần của một Metaverse

Giống như vũ trụ hiện tại mà chúng ta đang sống được tạo thành từ các thiên hà, thế giới (Hành tinh) các ngôi sao, v.v. Siêu sao được tạo thành từ các thành phần như sau:
Chúng ta hãy thu hút sự chú ý đến một danh pháp sản phẩm điển hình mà Azure hỗ trợ – Azure Digital Twins (phải nói là rất hợp lý). Đây là một dịch vụ IOT cho phép các nhà phát triển tạo ra các vật thể tương đương kỹ thuật số (gương hoặc Twins) của các đối tượng thế giới vật lý.
Tương tự như điều này, Metaverse giống như bất kỳ thế giới nào khác là một thế giới / chính phủ / quốc gia tự vận hành. Nó có những thứ tương đương với mọi thứ mà thế giới thực phải cung cấp như hình ảnh trên cho thấy và được giải thích bên dưới:

1. Phần cứng x Hardware

Tất cả các phần cứng được yêu cầu để truy cập Metaverse, tức là điện thoại di động, modem / bộ định tuyến internet, tai nghe VR của bạn, v.v.

2. Phần mềm x Software

Đây là thành phần quan trọng nhất của Metaverse khi xem xét tác động của nó. Để hiểu loại phần mềm sẽ chạy Metaverse, chúng ta cần hiểu các yêu cầu phần mềm của Ngành công nghiệp trò chơi.
Hãy xem xét các công ty như Stadia của Google, Roblox, v.v. đang tạo ra trải nghiệm cực kỳ phong phú cho người chơi và đồng thời cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc giá cả phải chăng cho mọi người tham gia, những công ty này có thể hỗ trợ hàng triệu phiên (đồng thời) mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. (Không có gì lạ khi Netflix muốn tham gia Trò chơi!)

3. Mạng x Network

Băng thông cần thiết để truy cập Metaverses sẽ rất lớn vì lượng dữ liệu cần được truyền giữa các thiết bị và thành phần. Và do đó, phần độ trễ của Mạng sẽ phải đảm bảo rằng trải nghiệm ảo gần như tương đương với thế giới thực.
Hãy nâng cao độ tin cậy của mạng để đảm bảo bạn không bị thua trong một cuộc đấu giá ảo của một tác phẩm nghệ thuật ảo chỉ vì internet của bạn không hoạt động!

4. Nền tảng x Platform

Nền tảng sẽ là nền tảng của nền kinh tế Metaverse. Hãy xem xét ví dụ mà bạn sử dụng tai nghe VR (do Facebook cung cấp) để đăng nhập làm việc (do MS Teams cung cấp) và có cảm giác như đang ngồi trong văn phòng với đồng nghiệp và vào cuối ngày làm việc, bạn chỉ cần chuyển sang quầy bar với bạn bè của bạn đang xem một trận đấu bóng đá hoặc cricket do Netflix phát trực tuyến.
Để trở về nhà, bạn chỉ cần đi bộ ảo và trên đường trở về, bạn mua hàng tạp hóa từ cửa hàng ảo Amazon và thanh toán bằng ví altcoin của mình (với các sản phẩm được giao đến tận nhà). Đây là cách các nền tảng sẽ phát triển với Metaverse.

5. Tiêu chuẩn x Standard

Đối với một thứ phức tạp như thế này, sẽ có nhu cầu mạnh mẽ về tài liệu và thiết lập các tiêu chuẩn (giao thức) cho các dịch vụ của bên thứ 3 để hoạt động liền mạch với metaverse, nếu không sẽ có một trục trặc nhỏ trong kết cấu của Metaverse do lỗi ở một trong các các thành phần có thể khiến toàn bộ thế giới ảo sụp đổ.
Sức mạnh thực sự của Internet chỉ xuất hiện khi giá dữ liệu giảm, sức mạnh tính toán của thiết bị tăng lên và 2 hệ điều hành nổi bật (Android và iOS) đã mở ra nền tảng của họ cho các nhà phát triển bên thứ 3 đóng góp với một số khuôn khổ hoặc tiêu chuẩn.
Tương tự, Metaverse sẽ chỉ mở rộng quy mô với các nhà tích hợp dịch vụ bên thứ 3 này.
Ví dụ. Nhà xây dựng không gian văn phòng ảo (tương đương với các nhà phát triển bất động sản trong thế giới thực).

6. Thanh toán x Payments

Kiều hối như chúng ta biết sẽ chỉ là dĩ vãng và toàn bộ dòng tiền sẽ chỉ thông qua các loại tiền Kỹ thuật số. Đây sẽ là đơn vị tiền tệ mà người dùng sẽ chuyển đổi từ fiat sang kỹ thuật số / tiền điện tử và chi tiêu trong Metaverse cho các dịch vụ khác nhau như tiền thuê nhà, du lịch, ăn uống, giải trí, học tập, v.v. tỷ lệ để đảm bảo rằng nền kinh tế không bị thua thiệt so với thế giới vật chất, nơi việc chuyển đổi fiat không yêu cầu bất kỳ tỷ lệ tổn thất nào trong thời gian tạm thời.

7. Tài sản x Assets

Hãy tưởng tượng mua một mảnh đất / tác phẩm kỹ thuật số và thiết lập quyền sở hữu thông qua Hợp đồng thông minh trong khi thanh toán cho những thứ tương tự thông qua altcoin và giao dịch dưới dạng NFT. Tất cả những điều này mà không cần một tờ giấy trao tay.

8. Người dùng x Users:

Bạn & Tôi.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Hardware get the Û Software .Passport past the Metaverse Gate Network ensure Interoperable and lag free experience inside the Metaverse Platforms Business equivalents of Physical world experience creators Standards •API equivalents of Metaverses Payments Currency of the Metaverse Assets Dollar of US, Euro of EU etc.) .Ownership standards of digital assets (and physical) Users Metaversecitizens citizens Components of the Metaverse Unicornomy'
Nguồn: tác giả Hà Vĩnh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *