Chính thức kinh doanh từ tháng 2/2009, sau 12 năm, Metfone trở thành thương hiệu số 1 trong lĩnh vực viễn thông với hơn 10 triệu khách hàng, chiếm 41,7% thị phần viễn thông và doanh thu lũy kế đạt 2,856 tỷ USD tương ứng với 1% GDP của Campuchia. Tổng lợi nhuận từ thị trường này trong 12 năm đạt hơn 354 triệu USD.

Để trở thành ông lớn ngành viễn thông như ngày hôm nay, Metfone đã trải qua giai đoạn khó khăn khi hình ảnh dần trở nên cũ kỹ và không thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong giai đoạn bùng nổ của Kỷ nguyên số tại Campuchia. Nhận thức rất rõ sự quan trọng trong việc tìm kiếm một cú hích để có thể đưa thương hiệu Metfone tới gần hơn với khách hàng, trở nên thân thiện và năng động, Viettel Cambodia thực hiện Chiến dịch Tái định vị thương hiệu:

Đổi nhận diện từ xanh sang đỏ

Thông điệp về sự nổi bật, trẻ trung và mạnh mẽ, giúp thương hiệu trở nên thân thiện và năng động.

Nhân cách hóa thương hiệu bằng linh vật Munny

Trong tiếng Khmer, Munny có nghĩa là một người “thông thái”, “thân thiện” & luôn biết “lắng nghe”.

Khẳng định giá trị Caring Innovator qua 4.5G LTE

Khẳng định giá trị “Sáng tạo để phục vụ con người” qua việc triển khai công nghệ 4.5G LTE (công nghệ data hiện đại nhất tại thời điểm đó).

Phát triển hệ thống gói cước cho giới trẻ

Không chỉ dừng lại ở thương hiệu, Metfone đã phát triển các gói cước nhắm đến đúng nhu cầu của giới trẻ (yếu tố tạo nên thành công vượt bậc sau này của Metfone).

Kết quả của chiến dịch

  • Trong nỗ lực tái định vị, thương hiệu này quyết định đổi màu nhận diện từ xanh sang đỏ, thể hiện thông điệp về sự nổi bật, trẻ trung và mạnh mẽ, giúp thương hiệu trở nên thân thiện và năng động.

  • Khi thương hiệu đối thủ là thời thượng, cổ súy cho giới trẻ dám sống vì cái tôi, Metfone đã lấy chính triết lý của Viettel – Caring Innovator làm lời giải. Metfone làm nổi bật mình với triết lý sáng tạo, nhưng với biểu tượng của người hùng thầm lặng, sống có trách nhiệm và luôn quan tâm, chăm sóc cho mọi người.
  • Hình tượng đó được Metfone thể hiện qua một linh vật thương hiệu thú vị: Munny. Munny trong tiếng Campuchia nghĩa là “biết tuốt” – một anh hùng đời thực với 4 đức tính: Hữu ích, đơn giản, thân thuộc và gần gũi.
  • Cùng với đổi màu sắc nhận diện, Metfone còn thực hiện nhiều chiến dịch Marketing khác như: tổ chức đại nhạc hội EDM lớn nhất tại Phnom Penh – Night Race 2018 với hơn 25.000 bạn trẻ tham gia, Munny Idol Concert – chương trình âm nhạc và giải trí được triển khai tại hơn 100 trường trung học.
  • Các chỉ số thương hiệu có sự thay đổi đáng kể, chỉ số Top of Mind (vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng) tăng từ 30% lên 40%, chỉ số Share of Voice (hoạt động quảng cáo) đạt mức cao nhất trong các nhà mạng ~ 39.2%.
  • Đặc biệt, lần tái định này đã đem đến cho Metfone chiến thắng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” trong lĩnh vực internet/viễn thông tại IBA Stevie Awards 2019 – một trong những giải thưởng kinh doanh quốc tế hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 2002 nhằm tôn vinh thành tựu và những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu. Giải thưởng được Tạp chí New York Post ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh quốc tế với hơn 4,000 đề cử đến từ 74 quốc gia và có hơn 1,000 chuyên gia tham gia quá trình thẩm định toàn cầu để lựa chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất.

Nguồn: seneca.mvvacademy.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *