Momofuku đang tham gia vào thị trường mì ăn liền trị giá 47 tỷ USD sau năm 2020 khó khănGiám đốc điều hành Momofuku đã chia sẻ về cách thức tập đoàn nhà hàng này đang chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình cho một thế giới hậu đại dịch.

Momofuku, viên ngọc quý trong đế chế thực phẩm của David Chang, nổi tiếng với món mì ramen sang trọng – mặt hàng chủ lực thời thượng của Nhật Bản, giờ đây đang đặt cược vào mì ăn liền. Nhóm nhà hàng này đã cho ra mắt dòng sản phẩm “mì bốn phút”  mang thương hiệu của họ, chiếm thị phần nhỏ của thị trường mì ăn liền trị giá 47 tỷ đô la. Đây chính là ví dụ mới nhất về cách mà các nhà hàng – ngay cả những nhà hàng thành công nhất – đang dịch chuyển vì đại dịch.

“Mì bốn phút” được sản xuất bởi A-Sha Foods, một công ty mì Đài Loan chuyên sản xuất mì ăn liền được sấy khô trong không khí thay vì chiên ngập dầu để bảo quản. Có ba hương vị: đậu nành và hành lá; đậu nành cay; ớt cay – và mì sẽ chín trong vòng bốn phút.

Marguerite Zabar Mariscal – Giám đốc điều hành của Momofuku cho biết quyết định chuyển sang kinh doanh mì khô đóng gói đã có từ trước đại dịch, nhưng môi trường kinh tế hiện tại mà nhiều nhà hàng phải đối mặt ngày nay chính là “kế hoạch khẩn trương để tiến vào thị trường mới”.

Đây được xem là bước đi theo một hướng khác đối với Momofuku, được thực hiện trên  hai chuỗi nhiều thành phố ở Fuku và Milk Bar và 16 nhà hàng khác . Vào năm 2020, Momofuku đã đóng cửa hai nhà hàng, một ở Thành phố New York và một ở Washington, D.C., và giờ đây họ đang kinh doanh hàng tiêu dùng đóng gói và các lớp học nấu ăn trực tuyến để chống chọi với đại dịch.

“Khi nghĩ về việc mở rộng, “Làm thế nào để chúng tôi có thể tương tác và cung cấp cho nhiều người hơn trên khắp đất nước?”, “chúng tôi có thể phải nhìn vào một con đường khác chứ không chỉ đơn thuần là việc mở rộng nhà hàng”, Zabar Mariscal nói .

Momofuku đang hướng tới mục tiêu có 50% doanh thu đến từ việc kinh doanh vượt ra ngoài bốn bức tường của các nhà hàng, cô cho biết với hiện trạng biên lợi nhuận eo hẹp, nguồn nhân tài khan hiếm, chi phí thuê và thức ăn ở các thành phố lớn nơi các hệ thống hoạt động sẽ khiến tình hình ngày càng khó khăn hơn để có thể cạnh tranh.

Ngoài ra, 90% những người theo dõi David Chang và Momofuku trên Instagram – kênh truyền thông xã hội của tập đoàn- không sống ở các thành phố mà Momofuku điều hành nhà hàng, Zabar Mariscal cho biết. “Chúng tôi luôn có những khách hàng mà chúng tôi thực sự không thể tiếp cận được’.

“Chúng tôi chỉ biết rằng việc đa dạng hóa rất quan trọng và nếu có, hãy tạo ra nó giống như một vòng đời giữa các nhà hàng, sản phẩm, trải nghiệm kỹ thuật số như lớp học nấu ăn trực tuyến mà chúng tôi đã tạo ra trong thời kỳ đại dịch và chúng tạo ra nhiều điểm tiếp xúc hơn với khách hàng.” cô ấy nói.

Trong quá trình phát triển, điều quan trọng đối với Chang là phải tạo ra một sản phẩm mì chất lượng nhà hàng, tốt cho sức khỏe, do đó hãng đã hợp tác với A-Sha Foods – công ty đầu não đằng sau quy trình làm mì sấy khô bằng không khí và danh sách thành phần gồm ba mặt hàng (lúa mì, muối, và nước). Zabar Marisacal cho biết thêm, món mì đang được giới thiệu tại Momofuku Noodle Bar như một món ăn đặc biệt hàng đêm nhưng  hiện tại chưa có kế hoạch cụ thể nào để biến chúng thành một món ăn chính.

Món mì bốn phút hiện đã bán hết qua trực tuyến với danh sách 40.000 người chờ đợi – là bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Momofuku. Công ty cũng đã xâm nhập vào thị trường hàng tiêu dùng đóng gói vào mùa thu năm ngoái với việc tung ra các sản phẩm dầu ớt, nước tương và dầu hạt mè.

“Chúng tôi thấy đây chỉ mới là bắt đầu, nhưng rất phấn khích khi thực sự tiếp tục nghĩ về tương lai của những sợi mỳ này. Cho dù đó là những sợi mì có hình dạng khác nhau, công thức chế biến sẽ phản ánh chính xác hơn những gì ai đó đã nhìn thấy ở một trong những nhà hàng của chúng tôi. Làm thế nào khách hàng có thể mang nó về nhà và ra khỏi nhà bếp của các nhà hàng của chúng tôi, giữ trọn vẹn hương vị của món mì mang đẳng cấp nhà hàng – đó là điều mà chúng tôi đang khám phá ngay bây giờ và hy vọng sẽ sớm đạt được”.

Nguồn: trithucquantri.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *