SEA Logistic Partners, một nhà phát triển và vận hành cơ sở hậu cần ở Đông Nam Á, và GLP, nhà khai thác kho hàng lớn nhất ở Trung Quốc, đang hợp tác liên doanh để đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần tại Việt Nam, các công ty đã công bố hôm thứ Năm. Theo Nikki Asian Review, các công ty có kế hoạch đầu tư ban đầu là 1,5 tỷ USD.

Dự án bắt đầu với trọng tâm là xây dựng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, và bao gồm kế hoạch cho ba cơ sở hậu cần. Một trong những khách hàng đầu tiên sẽ là Jusda, công ty con hậu cần của Foxconn Technology Group, theo thông cáo báo chí.
“Với lực lượng lao động trẻ và có tay nghề cao, vị trí địa lý chiến lược và các chính sách hỗ trợ của chính phủ về đầu tư, Việt Nam sẵn sàng hưởng lợi từ việc đa dạng hóa hơn nữa chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng hậu cần để hỗ trợ hoạt động của các công ty trong nước và toàn cầu, ”Chih Cheung, một đối tác sáng lập của SLP, cho biết trong một tuyên bố.

Dive Insight:
Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia thường được đưa vào các cuộc thảo luận khi các công ty nói về việc tìm nguồn cung ứng từ các nhà cung cấp mới bên ngoài Trung Quốc. Chiến tranh thương mại và đại dịch đã khiến các công ty tìm cách đa dạng hóa hoạt động khỏi Trung Quốc.

Nhà khai thác kho hàng lớn nhất Trung Quốc thành lập liên doanh để xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần tại Việt Nam

Và nó không chỉ nói chuyện. Nhập khẩu từ Việt Nam đã tăng gấp đôi từ năm 2013 đến năm 2018 và nước này ngày nay là nhà nhập khẩu hàng hóa lớn thứ bảy vào Hoa Kỳ theo Cục Điều tra Dân số.

Việc tìm nguồn cung ứng từ bất kỳ địa điểm nào cũng có những ưu và nhược điểm và ở Việt Nam, chúng không phải là duy nhất. Dan Krassenstein, Giám đốc chuỗi cung ứng toàn cầu của Procon Pacific, nói với Supply Chain Dive năm ngoái, trong khi chi phí lao động của Việt Nam chỉ bằng khoảng một phần ba so với những gì các công ty mong đợi phải trả ở Trung Quốc, cơ sở hạ tầng và lao động của họ gần như đạt công suất. Procon Pacific đã chuyển 20% sản lượng sang Ấn Độ và Việt Nam hơn ba năm trước do chi phí lao động ở Trung Quốc. /. Matt Leonard – @SupplyChainDive

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *